CLB AC Milan: Gã Khổng Lồ Của Bóng Đá Xứ Sở Mỳ Ống

CLB AC Milan đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trong làng bóng đá với hàng loạt những thành tích vô cùng ấn tượng. Hãy cùng theo chân 7m đi vào khám phá sức mạnh, tầm ảnh hưởng bên cạnh điều làm nên thương hiệu của “Gã khổng lồ” xứ sở mỳ ống này thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về CLB AC Milan

CLB AC Milan hay Associazione Calcio Milan, là một trong những đội bóng vĩ đại nhất tại Ý có trụ sở chính được đặt tại thành phố Milan, thuộc vùng Lombardy. Được thành lập vào thời điểm năm 1899, câu lạc bộ này đã góp mặt ở tất cả các mùa giải Serie A, giải đấu cấp độ cao nhất của bóng đá Ý, ngoại trừ 1980–81 cũng như 1982–83.

Được biết đến là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu có nhất không chỉ ở nước Ý mà còn trên thế giới, AC Milan từng là thành viên sáng lập của nhóm G-14. Nếu bạn chưa biết thì đây là nhóm bao gồm các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, và sau này có tên gọi là Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu (ECA).

Thành tích của CLB AC Milan tại các đấu trường

Như đã đề cập, CLB AC Milan là một trong những đội bóng vĩ đại nhất tại nước Ý cũng như châu Âu hay trên thế giới. Dưới đây là danh sách chi tiết các danh hiệu mà Rossoneri đã giành được kể từ khi ra đời cho tới nay:

Danh hiệu của AC Milan tại các giải đấu trong nước

AC Milan là một trong ba thế lực của bóng đá Ý với vô số danh hiệu đã giành được
AC Milan là một trong ba thế lực của bóng đá Ý với vô số danh hiệu đã giành được

CLB AC Milan đã khẳng định được vị thế của mình ở đấu trường quốc nội với việc giành được tổng cộng 19 danh hiệu Serie A, đứng thứ ba về số lần lên ngôi vô địch trong lịch sử giải đấu này, xếp phía sau Juventus cũng như Inter Milan. Ngoài ra, đội bóng này còn sở hữu 5 chức vô địch Coppa Italia bên cạnh 7 danh hiệu Supercoppa Italiana. 

Danh hiệu của AC Milan tại các giải đấu quốc tế

Trên đấu trường quốc tế, AC Milan chính là câu lạc bộ Ý thành công bậc nhất với việc đã giành được tổng cộng 18 danh hiệu FIFA cũng như UEFA, đứng thứ ba toàn thế giới, ngang bằng với Boca Juniors và Independiente tại Argentina. Theo đó, câu lạc bộ này  đã giành được 7 chiếc cúp vô địch tại European Cup/Champions League, 5 UEFA Super Cup, 2 UEFA Cup Winners’ Cup bên cạnh 3 Intercontinental Cup và 1 FIFA Club World Cup danh giá.

Sân nhà của CLB AC Milan 

Ban đầu, CLB AC Milan thi đấu tại nhiều các sân vận động khác nhau trong thành phố Milan, trước khi họ quyết định chuyển đến sân nhà hiện tại là San Siro vào thời điểm năm 1926. Theo đó, sân vận động này do chủ tịch thứ hai của câu lạc bộ, Piero Pirelli, xây dựng, hiện là sân vận động lớn nhất tại nước Ý với sức chứa lên tới hơn 75 ngàn chỗ ngồi. 

Kể từ năm 1947 cho tới nay, San Siro đã trở thành ngôi nhà chung của cả 2 đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan. Đây là hai đối thủ truyền kiếp tạo nên trận Derby della Madonnina, một trong những trận đấu kinh điển bậc nhất lịch sử làng bóng đá thế giới.

Màu sắc truyền thống và biệt danh của AC Milan

Màu sắc truyền thống của CLB AC Milan kể từ khi thành lập là đỏ và đen
Màu sắc truyền thống của CLB AC Milan kể từ khi thành lập là đỏ và đen

Đỏ và đen là hai màu đã gắn liền với CLB AC Milan trong xuyên suốt lịch sử của đội bóng này cho đến nay. Theo đó, Herbert Kilpin, người sáng lập câu lạc bộ, đã quyết định lựa chọn màu đỏ để đại diện cho lòng nhiệt thành vô cùng mãnh liệt của các cầu thủ cũng như màu đen để tượng trưng cho nỗi sợ hãi mà đội bóng mang đến cho mọi đối thủ. 

Dựa trên màu sắc truyền thống, CLB AC Milan có biệt danh là Rossoneri. Nếu bạn chưa biết thì nó có nghĩa là “Đỏ và Đen” trong tiếng Ý, ám chỉ màu sắc của các sọc xuất hiện trên áo thi đấu của đội bóng này.

Biểu tượng của CLB AC Milan

Ngoài Rossoneri, người hâm mộ còn biết đến CLB AC Milan với một biệt danh khác là “Quỷ dữ”. Theo đó, đội bóng này đã từng sử dụng hình ảnh một con quỷ đỏ để làm biểu tượng, kèm theo Ngôi Sao Vàng để nhằm vinh danh thành tích thể thao xuất sắc. 

Cụ thể, ngôi sao này được trao cho CLB AC Milan sau khi đội đã giành được 10 chức vô địch Serie A vào thời điểm năm 1979. Các logo chính thức của đội bóng này luôn hiển thị Cờ Milan nằm bên cạnh sọc đỏ và đen, với huy hiệu hiện đại thể hiện cho màu sắc của câu lạc bộ cũng như cờ của Comune di Milano, cùng với chữ viết tắt ACM ở phía trên cùng và năm thành lập 1899 ở phía dưới cùng.

Trang phục thi đấu của câu lạc bộ AC Milan

Từ khi thành lập đến nay, trang phục sân nhà của CLB AC Milan luôn gồm áo sơ mi sọc đỏ đen, quần đùi trắng cũng như tất đen. Mẫu áo này chỉ có chút thay đổi nhẹ qua các thập kỷ do xu hướng thời trang. 

Trang phục thi đấu của câu lạc bộ AC Milan không thay đổi quá nhiều 
Trang phục thi đấu của câu lạc bộ AC Milan không thay đổi quá nhiều

Trong thời điểm những năm 1910, áo sơ mi lụa sọc mảnh với huy hiệu thành phố Milan đã được đội bóng sử dụng. Sự thay đổi đáng chú ý diễn ra kể từ mùa giải 1986-87 khi mà Silvio Berlusconi, chủ sở hữu mới đã quyết định đưa các sọc quay trở lại kích thước trung bình cũng như đổi tất sang màu trắng để tạo vẻ ngoài thanh lịch hơn. Bên cạnh đó là để dễ phân biệt hơn trên sóng truyền hình.

Lời kết

Chúng ta đã hiểu thêm về CLB AC Milan thông qua nội dung bài blog trên đây. Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục đồng hành cùng 7m trong thời gian tới để cập nhật thêm nhiều tin tức nóng hổi khác xoay quanh làng túc cầu giáo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *